KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÓM – LỚP
Kế hoạch giáo dục nhóm – lớp là nội dung cụ thể hóa Chương trình giáo dục và Kế hoạch giáo dục của nhà trường, được xây dựng theo từng độ tuổi, lớp đơn và lớp ghép nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Các kế hoạch này là căn cứ trực tiếp để giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục hằng ngày, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ và điều kiện thực tế của từng nhóm, lớp.
ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
- Trẻ mẫu giáo 3 tuổi (lớp đơn).
- Trẻ mẫu giáo 4 tuổi (lớp ghép 3 – 4 tuổi).
- Trẻ mẫu giáo 5 tuổi (lớp đơn).
- Trẻ mẫu giáo 5 tuổi (lớp ghép 4 – 5 tuổi).
- Trẻ mẫu giáo 5 tuổi (lớp ghép 3 độ tuổi).
Ý NGHĨA CỦA KẾ HOẠCH NHÓM – LỚP
- Giúp giáo viên chủ động tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với từng độ tuổi.
- Đảm bảo mục tiêu giáo dục được thực hiện thống nhất trong toàn trường.
- Đáp ứng nhu cầu, khả năng và sự khác biệt của từng trẻ.
- Tạo điều kiện để cha mẹ trẻ theo dõi và phối hợp cùng nhà trường.
CÁC KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THEO ĐỘ TUỔI
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 3 tuổi.
Định hướng: Giúp trẻ làm quen với môi trường học tập, hình thành nề nếp sinh hoạt, phát triển các kỹ năng ban đầu.
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 3–4 tuổi học lớp ghép.
Định hướng: Tổ chức hoạt động giáo dục linh hoạt, phù hợp với mức độ phát triển khác nhau của trẻ trong cùng lớp.
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 5 tuổi.
Định hướng: Phát triển toàn diện và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ vào lớp 1.
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 4–5 tuổi học lớp ghép.
Định hướng: Đảm bảo nội dung giáo dục phù hợp với từng độ tuổi trong cùng môi trường học tập.
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo học lớp ghép 3 độ tuổi.
Định hướng: Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng linh hoạt, cá nhân hóa, đáp ứng khả năng và nhu cầu của từng trẻ.
